DTM Báo cáo Đánh Giá Tác Động Môi Trường

DTM Báo cáo Đánh Giá Tác Động Môi Trường

(1 đánh giá)

Mã sản phẩm: TVMT

9,999 đ

Báo cáo Đánh Giá Tác Động Môi Trường là một quy trình và tài liệu đánh giá tác động của một dự án hoặc hoạt động đến môi trường tự nhiên và xã hội. Mục tiêu chính là đánh giá các tác động tiềm năng của dự án hoặc hoạt động để xác định các biện pháp giảm tác động, bảo vệ môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững.

Báo cáo Đánh Giá Tác Động Môi Trường (DTM) là một quá trình đánh giá chi tiết về tác động của một dự án hoặc hoạt động đến môi trường tự nhiên và xã hội. Nó bao gồm việc thu thập thông tin, phân tích tác động, đánh giá mức độ tác động, đề xuất biện pháp giảm tác động và lập báo cáo.

Công dụng:
Đảm bảo rằng các dự án hoặc hoạt động sẽ được triển khai một cách bền vững và có tác động ít nhất đến môi trường và xã hội. Nó giúp xác định các tác động tiềm năng và đề xuất các biện pháp giảm tác động để bảo vệ môi trường, tăng cường quản lý môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững.

Các bước thực hiện:

 

Các doanh nghiệp không tuân thủ quy định về Báo cáo Đánh Giá Tác Động Môi Trường (DTM) tại Việt Nam có thể bị xử lý và phạt theo quy định của Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014 và các văn bản pháp luật liên quan khác. Cụ thể, những hình thức xử lý và phạt có thể áp dụng bao gồm:

  • Phạt tiền: Doanh nghiệp có thể bị áp dụng phạt tiền với mức phạt tương đối cao tuỳ theo mức độ vi phạm và tác động môi trường gây ra. Mức phạt được quy định trong Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

  • Buộc bồi thường thiệt hại: Nếu vi phạm của doanh nghiệp gây ra thiệt hại môi trường, doanh nghiệp có thể bị buộc bồi thường các thiệt hại đã gây ra theo quy định của Luật Bảo vệ Môi trường và các quy định khác liên quan.

  • Rút giấy phép hoạt động: Trường hợp vi phạm liên quan đến DTM là nghiêm trọng, doanh nghiệp có thể bị rút giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động của dự án tại cơ sở đó.

  • Các biện pháp khác: Ngoài những biện pháp trên, các cơ quan quản lý có thể áp dụng các biện pháp khác như tạm ngưng hoạt động, thu hồi giấy phép, sửa chữa, khắc phục hậu quả vi phạm, và các biện pháp khác nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về DTM.

Bình chọn sản phẩm:

Sản phẩm cùng loại

CÔNG TY CỔ PHẦN HÓA PHÁT ĐỒNG NAI (MST: 3602468746)

 VP 7, Tầng 2, Sơn An Plaza, Đường Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

 Kho hàng: Cụm công nghiệp Thạnh Phú - Thiện Tân, Xã Thiện Tân, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

 (+84-251) 6293850 ¤ CSKH: 19007161   sales@hoaphatdongnai.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Mai N.H Thanh

  Hotline: 0902585156