Methanol

Methanol CH3OH

(2 đánh giá)

Mã sản phẩm: CH3OH Thương hiệu: Việt Nam

Vui lòng gọi

Methanol là một hợp chất hóa học với công thức phân tử CH3OH (thường viết tắt MeOH). Đây là rượu đơn giản nhất, nhẹ, dễ bay hơi, không màu, dễ cháy chất lỏng với một mùi đặc trưng

1. Đặc tính:

- Công thức phân tử : CH3OH

- Khối lượng phân tử : 32

- Màu sắc : Dung dịch trong suốt

- Trạng thái : Dạng lỏng

- Ethanol, cũng gọi là methyl alcoholalcohol gỗnaphtha gỗ hay rượu mạnh gỗ, là một hợp chất hóa học với công thức phân tử CH3OH (thường viết tắt MeOH). Đây là rượu đơn giản nhất, nhẹ, dễ bay hơi, không màu, dễ cháy chất lỏng với một mùi đặc trưng, rất giống, nhưng hơi ngọt hơn ethanol (rượu uống)[3]. Ở nhiệt độ phòng, nó là một chất lỏng phân cực, và được sử dụng như một chất chống đông, dung môi, nhiên liệu, và như là một chất làm biến tính cho ethanol. Nó cũng được sử dụng để sản xuất diesel sinh học thông qua phản ứng xuyên este hóa.

-Ethanol là sản xuất tự nhiên trong quá trình chuyển hóa nhiều loại vi khuẩn kỵ khí, và là phổ biến trong môi trường. Kết quả là, có một phần nhỏ của hơi methanol trong bầu khí quyển. Trong suốt vài ngày, methanol không khí bị oxy hóa với sự hỗ trợ của ánh sáng Mặt Trời để thành khí cácbonic và nước.

Methanol để trong không khí, tạo thành carbon dioxide và nước:

2 CH3OH + 3 O2 → 2 CO2 + 4 H2O

 

2. Bao bì đóng gói : 

163kg/ phuy

 

3. Công dụng

- Hóa chất Methanol thường được dùng trong công nghiệp để làm chất chống đông lạnh, làm dung môi trong nước rửa kính xe, chất tẩy rửa sơn, mực in máy photo và làm nhiên liệu cho các bếp lò nhỏ, cung cấp nhiên liệu động cơ đốt trong…

 - Các ứng dụng khác của hóa chất Methanol - CH3OH

Methanol được dùng để sản xuất cồn, sản phẩm được gọi là " rượu biến tính. Tuy nhiên, điều này thường bị cấm vì người ta thường lợi dụng nó để sản xuất rượu lậu và gây ra nhiều ca tử vong do ngộ độc rượu. Hóa chất Methanol cũng được sử dụng như một dung môi , và như một chất chống đông trong đường ống và chất lỏng kính chắn gió máy giặt .

 

- Trong một số nhà máy xử lý nước thải , một lượng nhỏ methanol được thêm vào nước thải để cung cấp nguồn thức ăn carbon cho vi khuẩn khử nitơ , mà chuyển đổi nitrat để nitơ để giảm quá trình nitrat hóa nhạy cảm của tầng ngậm nước . Trong Thế chiến II , hóa chất Methanol được sử dụng như một nhiên liệu trong một vài thiết kế tên lửa của quân đội Đức, dưới cái tên M-Stoff, và trong một hỗn hợp khoảng 50/50 với hydrazine , được gọi là C-Stoff .

 

 

 

 
Bình chọn sản phẩm:

Sản phẩm cùng loại

CÔNG TY CỔ PHẦN HÓA PHÁT ĐỒNG NAI (MST: 3602468746)

 VP 7, Tầng 2, Sơn An Plaza, Đường Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

 Kho hàng: Cụm công nghiệp Thạnh Phú - Thiện Tân, Xã Thiện Tân, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

 (+84-251) 6293850 ¤ CSKH: 19007161   sales@hoaphatdongnai.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Mai N.H Thanh

  Hotline: 0902585156